2020 | Năm Covid I

Năm Cô Vi thứ nhất này đúng là một khoảng lặng vừa đúng dịp cho bản thân tôi. Đầu năm tôi sinh em bé nên thời gian viết lách không có nhiều. Rồi vì chăm con nên tất cả mọi công việc đều dẹp qua hết một bên. Cũng vì Covid ghé thăm mà ít người đi du lịch hẳn làm khoản thu nhập thụ động từ Airbnb cũng chững theo. Một năm không đi du lịch, blog ít có bài viết mới về du lịch — dẫn đến lượng traffic mỗi tháng từ 15k views tuột cái vèo còn 7 trăm mấy… Vậy có đau lòng không cơ chứ!!

May quá, đến cuối năm em bé gần 1 tuổi, mẹ bỉm có thêm thời gian rảnh rang một chút (tuy rằng giai đoạn tập đi của cậu nhóc là một “thử thách” cho cả nhà nhưng vẫn trong tầm xử lí được) nên mẹ bỉm lại lộ diện để nhiều chuyện một chút đây! ^^

Hôm nay là ngày cuối năm 2020, đánh dấu cho sự trở lại, tôi xin mở màn bằng loạt “thành tích”—những gì tôi đã làm được và học được từ năm 2020 ^^


10 thành-tích-đáng-khoe trong năm 2020

  1. Học cách chăm con — nào là cách kích sữa, cách cho con bú, học cách hiểu các tín hiệu của con, tập cho con lật, tập cho con ăn theo phương pháp BLW… “Làm mẹ khó lắm, phải đâu chuyện đùa” ?
  2. Tập yoga mỗi ngày 10 phút — để có tinh thần khoẻ mạnh, sức khoẻ dẻo dai, “hô biến” cái bụng chảy xệ với đống mỡ bèo nhèo sau khi sinh con. Giờ này tôi đã về lại số cân và số đo như cũ (mừng hết lớn ^^)
  3. Hỗ trợ các bé sơ sinh bị bỏ rơi — chỉ là một ít bỉm sữa, đồ ấm để các con vượt qua mùa đông lạnh
  4. Làm đồ handmade, homemade — vui là chính, bán là chủ yếu ^^ từ vòng tay, vòng chân cho đến bánh flan, tart trứng, cheesecake
  5. Ôn tiếng Nhật để thi JLPT N2 vì bằng hết hạn và cũng vì muốn có điểm số cao hơn, học tiếng Anh để thi IELTS mục tiêu 7.0 — Học, học nữa, học mãi!
  6. Đọc 7 cuốn sách — hình nhiều hơn chữ ^^ vì toàn là đọc cho con nghe, ví dụ như “Những câu chuyện kể trong 3 phút”, “Kính lúp siêu biết tuốt” hay “Pusheen”
  7. Đọc blog về chủ đề tài chính cá nhân — và áp dụng cho bản thân theo phong cách người Việt sống ở Việt Nam vì hầu hết các trang tôi đọc đều là của các mẹ bỉm tây cả, như TheBudgetMom hay passion for savings. Học quản lí tài chính chưa bao giờ là muộn!
  8. “Thay áo” cho blog — Sau một tuần suy nghĩ thì tôi quyết định “thay áo” cho blog này và cập nhật nội dung để kéo traffic trở lại (tuy rằng đó không phải là mục đích 9 khi viết blog, nhưng cũng là mục đích 10 ^^). Nếu bạn là bạn đọc thân thiết của Thảo, hẳn bạn sẽ nhận ra giao diện hiện tại khác xa so với trước đây. Hiện tại ngaylangthang.blog đang tiện xem bằng điện thoại, tablet hơn là laptop. Tôi vẫn đang tiếp tục chỉnh sửa để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng (UX)
  9. Nâng cao chất lượng nội dung bài viết. Để không vấp phải cảnh “bình mới rượu cũ” thì tôi đổi luôn cả cách trình bày và nội dung. Nội dung bài viết luôn được Thảo trau chuốt nhưng gần đây khi đọc lại thì cảm thấy mình viết chán ngắt. Ngay cả phần đặt tiêu đề cũng khô khan. Thế nên Thảo ngồi lại tham khảo cách những blogger khác đặt vấn đề. Quả thực rất nhiều blogger có lối viết hay và cuốn hút. Tôi cũng muốn tham gia đăng ký làm cộng tác viên với một số tạp chí online nhưng vì chưa đủ tự tin với cách viết của mình nên vẫn “án binh bất động” 🙂
  10. Tự nâng cao tư duy của bản thân về thiết kế, hình ảnh — bằng cách tìm sách, e-book về photography để đọc, sau đó nhiệt tình thực hành: khi thì chụp con, khi thì chụp cây lá, thành phố… và tự đặt ra chủ đề cho mình để hoàn thành. Sắp tới tôi còn định nâng cấp mấy con lens :)) Khi đã sa chân vào con đường đam mê nhiếp ảnh thì sẽ ngốn cả-đống-xiền nên tôi vẫn chưa định dấn thân đâu. Chỉ là chụp choẹt để có hình đăng blog viết bài thôi 🙂

Các bài viết ít ỏi trong năm 2020

Tôi sẽ tích cực hơn trong năm 2021. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả độc giả của tôi, rằng dù tôi “bặt vô âm tín” nhiều tháng trời nhưng bạn vẫn theo dõi blog này (nên blog mới được hơn 700 views mỗi tháng), đó là động lực để tôi tiếp tục con đường cố gắng viết lách chia sẻ. Chúc chúng ta có một năm Cô Vi thứ hai “đỡ” hơn năm cũ.

Cheers!!!

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x