9 điểm “săn” cityscape

Chuyến đi Bangkok vào tháng 2 năm 2015 đã mào đầu cho thói quen săn cityscape của tôi. Cũng từ lần đó mà tôi thích check-in “mấy điểm cao cao”.

Baiyoke Sky Hotel

(Bangkok)

Đây là nơi “cao cao” đầu tiên tôi “diện kiến”. Tôi đọc được thông tin về Baiyoke Sky Hotel trong lúc lên kế hoạch đi Bangkok năm 2015. Với sự mơ mộng tuổi trẻ (trâu)—muốn vừa dùng bữa tối vừa ngắm cảnh hoàng hôn doesn’t fine trên sông Chao Phraya, tôi đã book hẳn một bữa buffet tại đây. Baiyoke Sky Hotel nằm top những toà nhà cao nhất xứ Chùa Vàng nên tôi lại càng phấn khích.

cityscape Bangkok from Baiyoke Sky hotel
Đài quan sát tầng 84

Nói một chút về Baiyoke Sky. Đây là tòa nhà có thành tích khá đáng nể:

Baiyoke Sky, hay còn gọi là Baiyoke Tower II, có 88 tầng. Trong đó các tầng mà tôi liệt kê bên dưới đây là có phục vụ khách ngoài (tức là khách không book phòng ở Baiyoke Sky Hotel):

• Tầng 75 — Buffet “chợ nổi” phục vụ món ăn truyền thống Thái
  • Tầng 76 & 78 — Buffet quốc tế phục vụ đa dạng món Á, món Âu
  • Tầng 77 — Đài quan sát với các ô cửa sổ lớn bằng kính cường lực, có kính thiên văn
  • Tầng 81 — Ban công 20 chỗ phục vụ bữa tối sang chảnh
  • Tầng 82 — Nhà hàng cao nhất Baiyoke Sky Building: Crystal Grill Restaurant
  • Tầng 83 — Roof Top Bar & Music Lounge
  • Tầng 84 — Đài quan sát 360 độ lộ thiên

Ga xe lửa gần Baiyoke nhất là Ratchaprarop MRT Station.

Chợ đêm Pratunam cũng nằm gần Baiyoke.

Nếu chỉ muốn lên tham quan đài quan sát ở tầng 77 bạn sẽ phải mua vé với giá khoảng 400 baht. Còn nếu đã book ăn tối buffet, tour tham quan tòa nhà, book phòng khách sạn Baiyoke thì được lên đài quan sát tầng 77 miễn phí.

Tôi mua vé buffet qua hotels2thailand. Thời gian mở cửa bắt đầu từ 6h chiều. Tôi đã đi sớm hơn để “săn” hoàng hôn.

Trải nghiệm ẩm thực khi đó tuy tôi không còn nhớ rõ nhưng chắc chắn là không có gì đặc biệt. Điểm “ăn tiền” ở Baiyoke là có view nhìn toàn thành phố Bangkok và cảnh hoàng hôn thì đẹp không ngờ. Thật không uổng công check-in khách sạn cao thứ 9 thế giới ^^

Umeda Sky Building

(Osaka)

Umeda Sky Building không lọt top 10 toà nhà cao nhất Osaka nhưng nó khá nổi tiếng nhờ vào kiến trúc.

• Cao 173 mét với thiết kế 2 tháp nối nhau bằng một lối đi bộ
  • Tòa nhà cao thứ 20 của Osaka với 40 tầng
  • Thang cuốn ở tầng 39 dẫn lên tầng 40 được ghi vào kỉ lục Guiness “thang cuốn nằm ở vị trí cao nhất thế giới”
  • Đài quan sát 360 độ ở tầng 40 nhìn được toàn cảnh Osaka

Umeda Sky Building ngoài có view đẹp ra thì còn có đồ ăn ngon, xứng đáng là địa điểm cần check-in khi đã đến Osaka!

cityscape Osaka from Umeda Sky building
Cityscape Osaka từ đài quan sát 360 độ đẹp không ngờ

Tempozan Ferris Wheel

(Osaka)

Toạ lạc ở vịnh Osaka, Tempozan Ferris Wheel được mệnh danh là đu quay lớn nhất thế giới dù đã là trong quá khứ (năm 1997).

Cụ thể chi tiết về Umeda Sky BuildingTempozan Ferris Wheel tôi đã có viết một bài khi du lịch Osaka năm 2016. Mời bạn đọc bài viết khi đó:

Osaka Day Tour: Panorama Osaka (khu vựa phía Bắc & vịnh Osaka)

Kiyomizu-dera

(Kyoto)

Sau khi rời Osaka, tôi vô tình ăn may, “săn” được cityscape Kyoto khi chọn chùa Kiyomizu–di sản UNESCO, để tham quan trong 2 tiếng. Quả là “mèo mù vớ cá rán” ^^

4 tiếng ở Kyoto — Kiyomizu-dera

Tokyo Skytree

(Tokyo)
cityscape from Tokyo Skytree

Tokyo Skytree thì “đỉnh” khỏi phải bàn:

• Tháp phát sóng tích hợp nhà hàng và đài quan sát
  • Cao 634 mét, trở thành tháp cao nhất thế giới vào năm 2011, “soán ngôi” tháp Quảng Châu
  • Công trình cao nhất Nhật Bản và cao thứ 2 thế giới sau Burj Khalifa (cao 829.8 mét)

Vì những lí do “hầm hố” trên mà Tokyo Skytree lúc nào cũng đông khách tham quan. Đây cũng là 1 trong 59 địa điểm nên check-in ở Tokyo.

Tokyo Tower

(Tokyo)
Nhắc đến Tokyo Tower tôi lại nhớ Tongari Island và thấy tiếc quá :-<

Tokyo Tower cũng có thành tích ấn tượng:

• Cao 332.9 mét, là công trình cao thứ 2 Nhật Bản, sau Tokyo Skytree
  • Lấy cảm hứng từ tháp Eiffel của Pháp
  • Bên trong có nhà hàng, cửa hàng manga, anime và 2 đài quan sát
  • Trước khi có dịch Covid thì đây là 1 trong những nơi thu hút fan One Piece đông đảo nhất vì có hẳn một khu trò chơi official trong đó :-<

Em Nhi và tôi được Itou-san dẫn lên đài quan sát để ăn kem check-in chứ không thì 2 chị em đã ngơ ngơ đi về sau khi chơi đã đời ở Tongari Island rồi ^^

cityscape Tokyo from Tokyo Tower

Đồi Đa Phú

(Đà Lạt)

Kinh nghiệm cắm trại Đà Lạt

Đồi Đa Phú hồi năm 2017 khi chúng tôi đi cắm trại còn ít người biết đến. Sau 4 năm thì đã trở thành địa điểm “hot”.

• 1 trong 7 điểm “cao cao” nổi tiếng ở Đà Lạt
  • Thích hợp săn mây, đón bình minh, hoàng hôn
  • Địa điểm chụp ảnh cưới
  • Đồi thông view thành phố, thấy được những căn biệt thự xây dựng trên lưng chừng núi

Hồi đó chúng tôi đi nhóm đâu gần chục mạng, vui quá trời. Quay chụp cũng khá nhiều mà không hiểu sao giờ hình ảnh lạc trôi đâu hết trơn tìm không thấy nữa :-<

Bitexco

(Sài Gòn)

Năm 2018 tôi đi cùng Mizuki đến Bitexco vì em ấy muốn ngắm hoàng hôn tại nơi là biểu tượng của Sài Gòn. Có vậy tôi mới biết Bitexco khá nổi tiếng với khách du lịch nước ngoài. Lên đến đài quan sát tôi còn thấy có nhiều khách Nhật đứng “xì xồ” xung quanh. Chắc là vì Bitexco “bỏ túi” không ít danh hiệu:

• Toà nhà cao nhất Việt Nam vào năm 2010
  • Hiện tại là công trình cao thứ 4 Việt Nam, sau Landmark 81Keangnam Hanoi Landmark Tower và Lotte Center Hanoi
  • Kiến trúc lấy cảm hứng từ búp sen, thể hiện văn hóa truyền thống của người Việt Nam, trở thành biểu tượng của đất nước
  • Đài quan sát ở tầng 49
  • Có sân đậu trực thăng đầu tiên tại Việt Nam nằm ở độ cao 191 mét so với thành phố (tầng 52)

56 tiếng cùng Mizuki

Núi Vũng Chua

(Quy Nhơn)

Tôi kết thúc danh sách này bằng một địa điểm quê hương, cách nhà tôi chừng 8km. Nhóm bạn tôi đã en-nờ lần xách đồ lên núi cắm trại, nướng thịt mở party các thể loại, chỉ có tôi chưa được tham gia vì có con nhỏ. Nhưng không sao, tôi cũng đã từng làm một chuyến leo núi Vũng Chua rồi và thu được những tấm hình tự chụp rất… ẹ vì hồi đó còn dùng cục gạch Blackberry và lại còn chưa “xóa mù chụp ảnh”, không biết chụp sao cho đẹp. Nên ở bài viết này tôi quyết định dùng ảnh mà bạn tôi vừa chụp mấy hôm trước. Thật là gato với tụi nó :-<

• Núi Vũng Chua có độ cao khoảng 600 mét so với mực nước biển
  • Được ví von là “cao nguyên giữa thành phố biển”
  • Là nơi săn mây đỉnh nhất thành phố, đón bình minh hay ngắm hoàng hôn đều xịn

Mời bạn ngắm vẻ đẹp quê tôi qua ống kính của mấy homies mê cắm trại + chụp ảnh:

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Would love your thoughts, please comment.x