Chuẩn bị đồ ăn cho chuyến roadtrip cùng con

Bé Bôm sắp có chuyến roadtrip đầu tiên trong đời — từ Melbourne đi PortlandSouth Australia vào dịp Xmas. Dù cậu nhóc con của tôi khá đam mê ăn uống nhưng lại không thích fast food kiểu burgur, khoai tây chiên, nugget… nên tôi phải chuẩn bị sẵn đồ ăn cho con. Chưa kể vào Christmas Day (25/12) tất cả hàng quán, điểm du lịch, siêu thị… đều đóng cửa nên nếu không chuẩn bị đồ ăn mang theo cho ngày này thì xác định đói nhe răng.

Mỗi người sẽ có cách chuẩn bị riêng cho chuyến đi của mình không ai giống ai. Có người không chuẩn bị gì cả, chỉ ăn ngoài. Có người như tôi, chuẩn bị sẵn.

Bước chuẩn bị dài hơi cho chuyến roadtrip cùng con

Chúng tôi tính toán chuẩn bị từ đầu tháng 12, cứ rảnh là sẽ bàn nhau ăn gì mua gì.

#1 — Đồ dùng cần thiết

Đồ ăn uống sẽ được phân theo 3 loại: giữ lạnh, cấp đông, giữ nhiệt lâu nhất có thể. Vì vậy cần chuẩn bị:

• Tủ lạnh mini
  • Ắc-quy (để cắm điện cái tủ lạnh)
  • Thùng xốp (2 cái: 1 lớn 1 nhỏ)
  • Băng keo dán cách nhiệt (dán ngoài thùng lớn, thùng nhỏ được đặt bên trong thùng lớn)
  • Ice pack (để tủ lạnh cho đông đá rồi cho vào thùng xốp nhỏ)
  • Túi giữ nhiệt (loại giống của Aldi)
chuẩn bị roadtrip cùng con

Đồ cần giữ lạnh sẽ cho vào thùng xốp, cấp đông thì cho vào tủ lạnh mini, đồ nóng đồ ấm hay bánh kẹo thì cho vào túi giữ nhiệt. Mấy loại túi như Aldi rất đa dụng nên tôi khá thích dùng.

túi aldi roadtrip cùng con
Đồ ăn (mì gói, bánh kẹo, trái cây, bình thuỷ) đựng full 3 túi Aldi luôn

Băng dán cách nhiệt dán cẩn thận bén như dao vậy, tôi bất cẩn bị cứa mấy phát lúc mở thùng xốp

#2 — Đồ ăn cần thiết

Cần phải lên kế hoạch số bữa ăn chung với nhóm, số bữa ăn riêng… để tính toán số bữa cần chuẩn bị đồ ăn. Ví dụ như nhóm tôi đi 4N3Đ, trong đó có:

• ngày đầu tiên Christmas Eve 24/12 phải lên đường sớm, cần tự chuẩn bị đồ ăn sáng, còn trưa chiều thì có thể mua trên đường
  • Christmas Day 25/12 hàng quán đóng cửa hết trơn, hôm đó cũng là sinh nhật 1 anh trong nhóm nên sẽ tụ tập ăn nhậu vào buổi tối, còn sáng trưa tự thân ai nấy lo, có thể cùng nhau share đồ ăn
  • 26/12 hàng quán đã mở lại, siêng thì chuẩn bị đồ ăn, không siêng thì lúc đó ăn ngoài
  • ngày cuối cùng 27/12 cũng có thể mua đồ ăn trên đường
SángTrưaTối
24/12
25/12
26/12
27/12
Vậy chốt lại là cần chuẩn bị 3 bữa sáng + 2 bữa trưa + 1 bữa tối

Nếu ở chung 1 nhà thì có thể nấu ăn chung, nhưng chúng tôi không thuê được nhà lớn vì book hơi trễ hết mất tiêu, nên chuyện ăn uống chủ động tự chuẩn bị theo sở thích cá nhân

Một số gợi ý bữa sáng:

• Ngũ cốc + sữa
  • Mì xào rau/mì trộn thịt cá rau củ
  • Cơm cà ri (nấu mang theo hoặc mua hộp cơm cà ri đóng gói trong Woolworths hay Aldi)
  • Bánh chưng

Một số gợi ý bữa trưa:

• Bánh mì croissant + phô mai bò cười + sữa chua + trái cây
  • Sandwich kẹp mứt + salad trái cây
  • Sandwich phết pate, kẹp phô mai, cà chua, xà lách
  • Bánh kẹo lặt vặt nhai cho vui miệng như bánh gạo, bánh quy…

Bữa trưa chủ yếu đi chơi, đi trên đường, hoặc ngồi trong xe nên ưu tiên những món khô, nhanh gọn nhẹ

Một số gợi ý bữa tối:

• Herbert Adams Pies (mua ở Woolworths, có nhiều loại nhân để lựa chọn, bé Bôm thích loại Chunky Slow Cooked Beef)
  • Cá hồi sốt dứa + rau luộc + mì
  • Cà ri + bánh mì (croissant hoặc loại nào khác tuỳ sở thích) + bò kho gừng
  • Mì cay Shin + chả cốm + rau luộc
#3 — Đồ uống cần thiết
  • Nước uống đóng chai, đóng can
  • Nước có ga: soda, coca (ướp lạnh)
  • Sữa tươi (ăn ngũ cốc)
  • Sữa bột cho bé
  • Cà phê gói — nhất định phải là cà phê gói Việt Nam, chứ cà phê gói bên này ngộ lắm :((

Kinh nghiệm ăn uống trong chuyến đi

Melbourne ⇢ Portland

Chúng tôi khởi hành lúc 5 giờ sáng, muốn dừng ăn sáng lúc 6 giờ nên đã dậy lúc 4 giờ hâm và cắt trước bánh chưng chia vào các hộp nhỏ để mang theo ăn sáng.

Bánh chưng nên để ăn sáng chứ ăn tối là bị đầy bụng khó tiêu khó ngủ luôn

Chúng tôi đi cung đường Great Ocean Road nên hơi xa và đường xá vòng vèo. Tuy vậy các thị trấn cách nhau không xa lắm và cảnh rất đẹp. Có thể mua đồ ăn uống ở các thị trấn này nhưng xác định giá cả sẽ gấp rưỡi hoặc gấp đôi Melbourne.

Ví dụ như khi chúng tôi dừng ở Apollo Bay, tôi ghé FoodWorks mua snack và kem cho em bé, bình thường kem Woolworths giống vậy tôi mua cho con có giá chưa tới $4/pack 4 cây, còn ở đây bán $4.5/cây ^^

Hoặc tôi nhớ ra là chưa mua cho con bộ đồ chơi xúc cát biển, xem giá ở một cửa hàng thì thấy giá $25 — gấp đôi K-mart (đều là hàng made in China).

Lúc đến nơi Woolworths Portland vẫn còn mở cửa (mở đến 10 giờ tối), nếu cần mua gì thì nên mua ngay kẻo quên.

2 ngày 3 đêm ở Portland

Phòng tôi book có bếp. Tôi hơi chủ quan về cái lò vi sóng ở khách sạn, không ngờ nó “yếu” hơn cái đang dùng ở nhà. Buổi tối đầu tiên tôi hâm cơm hộp 8 phút hẳn hoi theo hướng dẫn nhưng vẫn sống nhăn.

Hâm 8 phút xong hộp cơm cà ri Butter Chicken vẫn sống nhăn -.- còn Beef Lasagne quá béo nên bé Bôm cũng không ăn được. 2 hộp này đều mua ở Aldi

Trong ngăn tủ có nhiều đĩa vào nồi chảo nhưng tuyệt nhiên không thấy cái chén nào.

Có nồi chảo nhưng đa số đều bị mốc, phải banh mắt ra mà dòm chứ không mém tí ngộ độc cả lũ -.-

Thời tiết mùa hè nắng nóng, 1 ngày mỗi người ít nhất 2 chai nước ướp lạnh để uống lúc đi bộ dạo ngắm cảnh là y bài.

Nếu siêng thì mỗi tối trước khi đi ngủ lấy ice pack trong thùng xốp bỏ ké vào ngăn đá tủ lạnh khách sạn, sáng lại bỏ vô thùng xốp, đảm bảo mát lạnh cả ngày.

Portland ⇢ Melbourne

Cung đường lúc đi có qua nhiều thị trấn, dễ dàng tìm thấy nhà vệ sinh công cộng nhưng còn đường về băng qua các cánh đồng cỏ và nông trại, sau đó ra cao tốc, khó kiếm nhà vệ sinh T__T và cũng khó kiếm chỗ mua đồ ăn. Nên cần phải chuẩn bị đồ để ăn trên đường về chứ không là đói xỉu.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Would love your thoughts, please comment.x