Cưỡi ngựa xem hoa 7 điểm du lịch Đà Lạt

Tất cả sự vụ bắt nguồn từ một tin nhắn,

“Em về Việt Nam 9 ngày. Mình gặp nhau đi chế! – Nhi”

Bắt tuyến xe Phương Trang từ Quy Nhơn lên Đà Lạt vào 10h tối ngày 25 Tết quả là một việc điên rồ. Đường đèo Khánh Vĩnh khi đó vừa được sửa tạm bợ sau cơn bão làm lở núi, đường đã xấu mà cái đèo lại nhiều khúc cua, tôi ói hẳn 2 lần dù trong bụng không có gì cả. Tôi cứ lầm bầm cả đoạn đường đèo:

“sẽ KHÔNG đi như thế này nữa, nhất định”

nhưng bạn biết đó, vẫn sẽ có lần tiếp theo thôi =)))))

Tiền vé từ Quy Nhơn lên Đà Lạt là 220,000 đồng. Tôi lo đặt trước lượt về chứ cận Tết không lo vé về thì đón Tết ở Đà Lạt mất thôi.

Tiền vé về gấp đôi: 440,000 đồng.

Ô kê i’m ổn!

Xe cập bến 4h sáng, tôi ngồi rung đùi trên hàng ghế trong phòng đợi chờ em Nhi đến đón. Cái lạnh Đà Lạt bắt đầu làm tôi thấy nao lòng. Mặt lạnh toát, da bắt đầu khô.

“Em Nhi, liệu có thay đổi gì không nhỉ?”

Em ấy chẳng thay đổi gì cả – vẫn cái miệng liến thoắng, nụ cười thật tươi và cách suy nghĩ già trước tuổi. Em giới thiệu khi bọn tôi đang yên vị trên taxi.

“Đà Lạt là thành phố 3 không: không xích lô – không đèn đỏ – không điều hoà đó chế. Vì chả có xích lô nào đi được với địa hình nhiều dốc như Đà Lạt, cũng bởi nhiều dốc mà chả thể cắm trụ đèn đỏ ở đâu.”

Đúng thật. Chả thấy cái đèn đỏ nào cả. Tuy là không có đèn đỏ, ít khi tai nạn, nhưng người ta chạy xe nhanh lắm. Nhìn rất sợ.

Hồ Xuân Hương

Chị em tôi tung tăng cưỡi ngựa xem hoa 7 địa điểm du lịch Đà Lạt trong một ngày vì tôi phải về ngay hôm sau. Đi từ sáng sớm nên 7 địa điểm này chỗ nào cũng vắng hoe và yên tĩnh, cảm thấy dễ chịu.

#1 — Thác Datanla

7 điểm du lịch có thể đi trong ngày ở Đà Lạt-Thác Datanla

Giá vé vào cổng: Người lớn 30,000 đồng; Trẻ em 15,000 đồng

Quầy bán vé bán luôn dịch vụ trải nghiệm xe trượt từ cổng xuống đến thác nước. Nhưng chị em tôi quyết định đi bộ. Đường đi bộ xuống thác hai bên là cây rừng, không khí trong lành và mát rười rượi. Bọn tôi vừa đi vừa ngồi ghế đá nghỉ tâm sự. Đi bộ ít phút làm người tôi nóng lên, hào hứng đi đến địa điểm tiếp theo.

#2 — Đường hầm điêu khắc

7 điểm du lịch có thể đi trong ngày ở Đà Lạt-See no evil, think no evil
see no evil, hear no evil
Đường hầm đất sét

Giá vé vào cổng: Người lớn 60,000 đồng; Trẻ em 30,000 đồng

Đây là đường hầm được tạo hoàn toàn bằng đất sét không nung được pha trộn theo công-thức-bí-ẩn nào đó. Trong này có nhiều góc quay chụp khá đẹp, điển hình là ngôi nhà chong chóng, xích đu, cối xay gió. Đà Lạt giữa tháng 2 nắng đẹp trời trong, chụp hình phải nói là toẹt vời.

#3 — Hái dâu tại vườn

7 điểm du lịch có thể đi trong ngày ở Đà Lạt-Hái dâu

Dâu được trồng trên đất. Quả nào quả nấy to chà bá, ngọt lịm. Có nhiều quả trông thì có vẻ chín đỏ nhưng lại chua lè. Tại sao? Tại nó được “hun” dưới ánh nắng chứ không phải “chín cây”.

Có một tip nhỏ: Bạn đừng nên hái quả chín đỏ nếu có ý định mang về làm quà.

Bữa đó tôi ham cứ lựa mấy quả đỏ xong sau 1 ngày về tới nhà thì dâu đã chín lại còn bị ủ trong hộp nên lên mốc; còn những quả có màu cam thì lại chuyển màu đỏ rất đẹp — tất nhiên là chua lè.

Giá vé vào cổng: Vào vườn miễn phí. Chị em tôi để bụng đói vô ăn thả ga bù bữa trưa xong số dâu còn lại trong giỏ được tính tiền theo khối lượng, cứ mỗi kí 140,000 đồng.

#4 — Khu du lịch trang trại hoa và rau

Sát bên khu du lịch này là khu chợ hoa chuyên cung cấp hoa cho các tỉnh thành trong cả nước. Dịp Tết lại càng nhộn nhịp hơn. Trên mỗi xe tải đậu dọc con đường đều được chất đầy thùng cạc tông mà bên trong là từng bông hoa được gói ghém cẩn thận.

Khu du lịch trang trại hoa và rau

Khu du lịch rộng, đi mỏi chân không hết. Muốn dạo hết chắc phải mất cả ngày. Chị em tôi tung tăng tung tẩy chụp cả đống hình trong này.

Bên trong trồng rất nhiều loại cây rau và hoa. Đặc biệt nhất có lẽ là cà chua thân gỗ, bí đỏ khổng lồ. Nhiều loại rau quả được trồng theo phương pháp thuỷ canh. Dâu trồng theo phương pháp này có quả nhỏ hơn trồng trên đất nhưng chín đều hơn, quả dâu lủng lẳng trông dễ thương lắm. Cải, xà lách trồng theo phương pháp thuỷ canh xanh sạch và đẹp mắt vô cùng. Ai thích thiên nhiên hoa cỏ sẽ cực thích trang trại này.

Giá vé vào cổng: 40,000 đồng.

#5 — Nhà thờ Con Gà

7 điểm du lịch có thể đi trong ngày ở Đà Lạt-Nhà thờ Con Gà

Đây là địa điểm check-in nhanh, đi một vòng chậm lắm thì hết 5 phút. Trên con đường bên ngoài nhà thờ, hoa ban nở trắng muốt. Nhà thờ nằm ngay trên đường từ Hồ Xuân Hương ra bến xe liên tỉnh Đà Lạt, nếu quỹ thời gian eo hẹp, bạn có thể tranh thủ vài phút để chụp hình trước khi ra bến.

CẬP NHẬT THÁNG 11/2018: Bên phải của nhà thờ có một con đường (đường Nhà Chung) bán đồ ăn uống tấp nập vào buổi tối, giá cả hơi cao. Hôm đó 3 đứa tôi ăn sơ sơ đã hết 125,000 😐

Giá vé vào cổng: Miễn phí vé vào cổng, miễn phí chỗ đậu xe.

#6 — Chợ Đà Lạt

7 điểm du lịch có thể đi trong ngày ở Đà Lạt-Chợ Đà Lạt

Chợ bán hầm bà lằng từ tranh ảnh, chữ thư pháp đến đồ ăn uống vặt, dâu tây, quần áo hoa hoét… Chợ rộng và thiết kế đặc biệt, giống bối cảnh trong phim Tuổi 20 của Hàn khi được quay ở Hồng Kông. Nhưng đi thì để cho biết, chứ còn mua hàng thì phải cẩn thận, trả nửa giá vẫn còn thấy lo mình bị hớ =))

#7 — Hồ Xuân Hương

Thanh Thuy Restaurant

Thực ra Hồ Xuân Hương không có gì đặc biệt ngoài khu Thuỷ Tạnhà hàng Thanh Thuỷ. Nhờ vị trí đắc địa đó mà tôi một hai quyết đến đây ngồi ăn kem dù nhà hàng này có lượng khách Trung Quốc đông dã man (tôi cực không thích khách du lịch đoàn người Trung Quốc, họ ồn ào lắm). Bài này tôi viết khi vừa ăn xong li kem trà xanh, nhấp môi tí trà nóng trong cái lạnh giao mùa. Kem trà xanh chất lượng miễn bàn, đáng đồng tiền bát gạo.

Giá kem trà xanh: 55,000 đồng

kem trà xanh

Không gian nhà hàng mở nên dù đông khách cũng không cảm thấy khó chịu lắm. Khung cảnh xung quanh sẽ giúp phần nào tách bạn ra khỏi đám đông nhốn nháo.

Đến chiều tối thì chị em tôi về nhà em Nhi ăn tiệc tất niên. Trưa hôm sau tôi lên xe về lại Quy Nhơn nắng nóng, kết thúc chuyến gặp nhau chớp nhoáng với cô em gái xinh.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Would love your thoughts, please comment.x