Osaka Day Tour: Panorama Osaka (khu vực phía Bắc & Vịnh Osaka)

Osaka là thành phố lớn thứ ba của Nhật Bản sau TokyoYokohama; là trái tim của vùng Kansai. Trung tâm Osaka được chia làm 2 phần: phía bắc và phía nam. Nhờ có Osaka Amazing Pass mà nhóm tôi tự tin quẩy hết mình từ bắc xuống nam Osaka mà không phải lo nghĩ gì đến việc tiền tàu bao nhiêu, vé vào cổng chỗ này đắt quá, chỗ kia xa quá. Nên tôi hay gọi vui Osaka Amazing Pass là tấm thẻ quyền lực :))

Osaka Amazing Pass

Sau một ngày lượn khắp vùng phía Nam và khu vực lâu đài Osaka, bọn tôi quyết định dành ngày còn lại để lượn lên phía Bắc và vịnh Osaka để “hưởng” panorama Osaka từ trên cao. Ban đầu còn “âm mưu” đi thuyền ăn buffet trưa ở gần Ferris Wheel nữa, nhưng vì xuất phát trễ quá nên không kịp giờ.

Trích các điểm “Enjoy for FREE” ở khu vực Kita và vịnh Osaka tôi ghi trong sổ tay:

Umeda Sky Building (amazing birds-eye panorama Osaka view)
– Naniwa Kuishinbo Yokocho (the fascinating food culture of Osaka)
Tempozan Giant Ferris Wheel
– Osaka Aquarium Kaiyukan
LEGOLAND Osaka

Khu vực Kita (quận Umeda)

Ăn trưa tại Lago Di Cielo Parco (sát bên Umeda Sky Building) — Đồ ăn ở đây ngon rất ngon! Món nào cũng ngon! Chúng tôi gọi 3 món chính đều là thịt, thêm khoai tây chiên và 2 ly nước.

Ăn trưa @ Lago Di Cielo Parco 8 ngày lang thang

Không biết vô tình hay hữu ý mà 3 món bạn tôi order là 3 món có độ chín giảm dần:

1. Cajun Butter Steak Bites
  2. Marinated steak
  3. Beef carpaccio

Nhìn món thịt sống tái chanh (beef carpaccio) tôi hơi hoảng, kiểu “ơ ơ anh gì ơi món này QUÊN NẤU rồi này…” kèm gương mặt hoang mang. Nào ai biết đâu kiểu nó vậy -.-

Nhưng món ngon nhất cũng là món “quên nấu” đó :))) tôi ăn được 1 miếng lại muốn giành ăn nguyên đĩa! Bữa ăn thứ 2 trong chuyến đi, cũng là thứ 2 ở Osaka đáng đồng tiền bát gạo \m/

Mà tôi để ý, món Ý ở Osaka rất ngon, hoặc là tôi “ăn may” vào trúng mấy nhà hàng ngon, hoặc bạn tôi quá “đỉnh” chọn toàn chỗ ngon để kéo tôi vào ^^

Umeda Sky Building — có độ cao 173m với 40 tầng trên mặt đất, được xây dựng thành 2 tháp là Tower East và Tower West. Đứng từ dưới dòm lên mỏi cổ quá trời.

Umeda Sky Building Floating Garden Observatory | Panorama Osaka
Thang cuốn ở tầng 39 dẫn lên tầng 40 của tháp được ghi vào kỉ lục Guiness “thang cuốn nằm ở vị trí cao nhất thế giới”.

Hết bảo tàng tranh duy nhất thế giới đến cái thang cuốn ở vị trí cao nhất thế giới. Ở Osaka có lắm cái nhất-thế-giới lắm, mời bạn đọc tiếp bên dưới để coi còn cái gì nhất nữa nha!

Ở tầng cao nhất của tháp có một lối đi bộ 360 độ có thể nhìn được toàn cảnh thành phố—mà cái view như này thì chụp panorama Osaka là số “dzách”!

Chưa hết, từ lối đi bộ lộ thiên có một cầu thang dẫn xuống “hàng rào khóa tình yêu tình báo”. Nếu muốn thì bạn có thể chuẩn bị sẵn ổ khóa DIY rồi mang theo để treo cho độc nhất vô nhị. Ở đây cũng có bán nhưng giá chát lắm.

Vịnh Osaka

Tempozan Giant Ferris Wheel — Đu quay BỰ nhất thế giới!

Vào năm 1997 ^^

CẬP NHẬT 2021
Ain Dubai vừa xí giải đu quay to nhất thế giới sau khi “nâng cấp” xong vào tháng 4/2021. Còn Tempozan Giant Ferris Wheel Osaka năm 2021 đứng hạng… 20 lận -.-

Tempozan Giant Ferris Wheel cao 112,5 mét. Đi 1 vòng tốn khoảng 20-25 phút, thời gian trôi qua khá nhanh nên nếu muốn chụp hình quay phim thì bạn nên tập trung.

Khi bắt đầu lên độ cao nhất định, bạn sẽ thấy toàn cảnh vịnh Osaka và các khu lân cận như cầu Akashi Kaikyo hay sân bay quốc tế Kansai. Cảnh hoàng hôn panorama Osaka Bay yên bình đến lạ.

Tempozan Bridge over Ajigawa River - panorama osaka
Cầu Tempozan bắc qua sông Ajigawa

Phía bên cửa biển có thủy cung Osaka Aquarium Kaiyukan (nhà màu đỏ ánh sáng vàng đó). Lịch trình dự định là sẽ qua đó xem có gì khác với thuỷ cung ở Singapore, nhưng vì trời tối, tôi lại đói nên đành lỡ hẹn.

kaiyukan osaka | Panorama Osaka
Aquarium Kaiyukan lên đèn

Legoland — Quãng đường từ ga đến Ferris Wheel sẽ đi qua Legoland mà điểm nổi bật là con hươu cao cổ cao 5 mét được làm hoàn toàn bằng các mảnh lego nhỏ.

Các bé được gia đình dẫn đến chơi khá đông. Legoland làm tôi nhớ đến triển lãm Lego đã từng đi hồi năm 2013 ở quận 7 (TP.HCM) nhưng đương nhiên Legoland Osaka ở đẳng cấp hoàn toàn khác.

Ăn tối ở nhà hàng gần Tempozan Giant Ferris Wheel — Tôi không nhớ tên nhà hàng. Trên con đường đó có rất nhiều nhà hàng, poster ghi giá công khai dán ngay trước cửa nên việc của thực khách chỉ là lượn qua lượn lại để so sánh rồi lựa cửa hàng để vào thôi.

Chúng tôi lăm le so giá, định bụng sẽ chọn nhà hàng rẻ nhất.

Sau cùng, chốt ăn thịt bò.

Okelah! Thịt bò thì không hề rẻ nha!!

All you can eat!! 8 ngày lang thang

Nhà hàng có bán bò Úc và bò Nhật. Ở Nhật có một “nghịch lí” nhưng vô cùng hợp lí như này: bò ngoại nhập lúc nào cũng rẻ hơn bò nội địa kể cả mua ở siêu thị hay vào nhà hàng. Thì đấy, ở đây cũng thế—bò Úc rẻ hơn bò Nhật.

Nhưng rồi… một thế lực vô hình nào đó đã điều khiển tôi, khiến tôi bật ra suy nghĩ “dại dột”:

“Ở Nhật thì phải ăn bò Nhật chứ. Khi nào sang Úc thì ta ăn bò Úc sau!”

Okelah again! Bò Nhật BBQ 4,500 yên/người, tương đương khoảng 900k, có thể ăn bao nhiêu tùy thích trong vòng 90 phút—tiếng Nhật gọi là “tabehoudai”, tiếng Anh gọi là “all you can eat”. Trong khi bò Úc khoảng 600k với luật tương tự. Không gồm đồ uống. Ấy thế mà tôi lại chọn bò Nhật. Nước đi này tiền-lương-tháng-tới-của-tôi không thể lường trước được, sau khi du lịch xong xác định đói hẳn nguyên tháng -.-

Sau quyết định to lớn đó, chúng tôi miệt mài ăn ăn nướng nướng, gọi thêm coke (Coca Cola) cho nhanh tiêu hoá rồi lại nướng nướng ăn ăn… cho lại vốn ^^

Chúng tôi ăn xong no đến hôm sau, còn nhân viên thì cũng tái mặt khi phải lên món liên tục :))))

Tôi nghĩ tiêu đề bài viết này nên là Osaka Food Tour vì điểm ghé chơi thì ít mà chủ yếu ăn uống là nhiều. Chỉ chi cho tiền ăn 1 ngày hôm đó mà hết 1 triệu rưỡi/người ((:

Thay vì chỉ khám phá Kita (cũng có nhiều địa điểm săn panorama Osaka từ trên cao) thì tôi chọn “chạy ba quãng đồng” sang Vịnh Osaka vì… tiền tàu và tiền vé vào các điểm tham quan FREE ^^ Còn Kita gần xịch, sát bên trung tâm Osaka, khám phá Kita có thể để hôm khác! 😉

Subscribe
trackback
2 years ago

[…] Mời bạn đọc Ngày 5: Panorama Osaka […]

Would love your thoughts, please comment.x